Bạn hãy tìm kiếm tại đây :D

Saturday, August 30, 2014

Ngoại tình - Chuyện ở đâu cũng có - Leaf.2012



Đầu tiên mình xin khẳng định đây không phải là truyện. Đây là tâm sự của chị Leaf.2012, tâm sự của một người phụ nữ lý trí và quyết đoán đã vượt qua nỗi đau bị phản bội, không phải một lần mà đến tận hai lần. Và cuối cùng người phụ nữ đáng khâm phục ấy đã có một đoạn kết như chị mong muốn.

Đây là một câu chuyện, mình nghĩ không hẳn toàn bộ là sự thật bởi chắc chắn có dù có dựa trên sự thật đi chăng nữa người viết cũng phải hư cấu ít nhiều, giống như khi bạn kể lại một câu chuyện, bạn luôn kể nó dưới góc nhìn của bạn, và mỗi lần bạn kể, bạn tin không bạn đều kể nó với những cách khác nhau, bất kể bạn có muốn kể một cách khách quan đển đâu thì cũng không thay đổi được sự thật này. Tuy nhiên cho dù câu chuyện đã được chải chuốt, thêm thắt hay lược bớt, cái cốt lõi của câu chuyện này vẫn không thay đổi. Mình cảm thấy đây là một tác phẩm hay, lối viết của tác giả khá chân thật (ngay cả khi cảm thấy tình tiết hơi phi lý) mình vẫn khá là thích cách nhìn nhận và xử lý của nhân vật nữ chính.
 
Một vài trích dẫn trong truyện:

"Đàn ông họ sẽ không bao giờ coi chuyện ngoại tình là tội lỗi khi họ vẫn đầy đủ chu toàn với gia đình, họ không bị phát giác hay không ai dám phát giác họ thì họ vẫn ung dung tiếp tục."

"Đúng là chuyện gì rồi cũng có thể thành thói quen được.
Ngoại tình thành thói quen,
Đau đớn vì chồng ngoại tình cũng thành thói quen."

"Không hiểu sao lúc đó tôi tin lời anh nói một cách tuyệt đối, để đến mãi sau này mới đau đến cùng cực khi hiểu rằng tình yêu đã chết, đừng nghĩ cách lấy lại." 

Link:

No comments:

Post a Comment