Bạn hãy tìm kiếm tại đây :D

Wednesday, September 3, 2014

Ngày hoa hướng dương - Nguyễn Thiên Ngân


Ngày Hoa Hướng Dương - Không câu chữ phức tạp, trau chuốt, cũng chẳng phải là những tư tưởng quá sắc sảo, sành sỏi, đó chỉ là những câu chuyện vô cùng đơn giản của đời, của tình. 22 mẩu truyện ngắn của Nguyễn Thiên Ngân mang đến những cảm giác khác nhau: có mềm mại, gợi cảm, có mộng mơ (trong khuôn khổ), lạc quan, hóm hỉnh, đặc biệt là câu chữ và tư tưởng rất... "ngông", tất nhiên, chẳng thể thiếu được niềm hy vọng - cái hồn của cả quyển sách này.

Người đọc có thể trải nghiệm những ngọt ngào trong "Ngày Hoa Hướng Dương", "Như Chưa Từng Nổi Gió", "Vườn Cỏ Mùa Thu", "Vạn Sự Tùy Duyên"... những kết thúc mở với những dư âm sâu và đắng nhưng vẫn chất chứa niềm hy vọng trong "Rồi Sẽ Qua Hết", "Bưu Thiếp Tháng Tư", "Một Nơi Yên Ổn Trong Lòng",... hoặc cả những kết thúc bí ẩn, bế tắc như "Hoàn Hảo" và "Thuê Bao Biến Mất" v.v...

Suy tưởng về tình yêu, về cuộc sống được Ngân thể hiện khá rõ nét trong những câu chuyện của cô. Có những thương yêu trong truyện ngắn của Ngân xuất phát từ hai phía, nhưng không phải là tình yêu mà chỉ đơn thuần là những thứ cảm xúc thoảng, khuấy động tâm hồn. Những chuyện tình kết thúc không trọn vẹn dưới ngòi bút của Ngân trở thành cánh cửa mở ra những khởi đầu mới, hoặc đối với một vài cảm nhận khác, nó trở thành những bế tắc khó tháo gỡ, gây cho người đọc cảm giác tò mò đến co rút vì không biết những nhân vật ấy sẽ chọn lối đi nào. Và như đã nói từ đầu, luôn ẩn đâu đó trong những câu chuyện của Thiên Ngân niềm hy vọng.


Link:

No comments:

Post a Comment