Bạn hãy tìm kiếm tại đây :D

Saturday, September 6, 2014

Người và xe chạy dưới ánh trăng - Hồ Anh Thái




Người và xe chạy dưới ánh trăng, tiểu thuyết của Nhà văn Hồ Anh Thái đã đoạt giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ( 1986-1990).

Với bút pháp đặc trưng Hồ Anh Thái, mối quan hệ đan xen giữa các nhân vật trong cuốn tiểu thuyết như Toàn, Minh, Trang, Khắc, My, bé Đức... hiện lên rất thực, rất nhân bản, rất tình ngời.

Đọc cuốn tiểu thuyết, ta thấy cái tài tình của Hồ Anh Thái trong cách dẫn dắt cuốn tiểu thuyết, cách tạo mối quan hệ giữa các nhân vật.

Và với truyện của Hồ Anh Thái, có một điểm chung là luôn hướng thiện, luôn là sự nảy nở, đâm chồi của những cái mới. Cho dù là ai, ở trong bất cứ hoàn cảnh nào họ vẫn luôn hướng về một cuộc sống với những mầm cây khác, nhỏ li ti như mũi kim, đang rạo rực trong chiếc lá, và sắp sửa trồi lên

Văn của Hồ Anh Thái khá duyên dáng, nhiều suy ngẫm nhưng không sa đà vào triết lý chay. Hành văn của tác giả hiện đại nhưng vẫn mực thước, trong sáng, do vậy sau mười mấy năm, đọc lại Người Và Xe Chạy Dưới Ánh Trăng vẫn còn thấy mới mẻ cả về văn chương và những vấn đề mà nó phản ánh.

Link:

No comments:

Post a Comment