Bạn hãy tìm kiếm tại đây :D

Thursday, September 4, 2014

Saptarishis - Thất tinh bắc đẩu - Nguyễn Văn Hiến


Một cuốn tiểu thuyết triết học, mở toang các khái niệm về quyền lực, về sự nô lệ tư tưởng, về cách mạng, về giải phóng con người.

“Thất tinh Bắc Đẩu”, một cốt truyện lịch sử hư cấu, đặt bối cảnh tại vương quốc Chauhan (Ấn Độ), dưới triều đại trị vì của hoàng đế Prithviraj Chauhan (1149-1192). Thời điểm xã hội Ấn Độ có sự phân rã về địa lý, khi quân đội Hồi giáo Mamluk do tướng quân Muhammad Ghori lãnh đạo xâm chiếm đồng bằng sông Ấn, đến khi Qutb-ud-din Aibak tự xưng là Sultan (1206-1210), thành lập vương quốc Hồi giáo Islam đầu tiên tại Dehil. Bước tiến của đoàn binh Mamluk đã tàn phá nhiều đền đài, thành quách; hoại diệt tư tưởng Vệ-Đà và đồ sát các tín đồ Phật giáo. Để tránh cuộc chiến tranh hủy diệt do người Hồi giáo gây ra, nhiều cư dân miền Tây Bắc như Vidyaranya chạy loạn về miền Đông Nam trú ẩn.

Không có tư tưởng nào trong quyển sách là riêng của người viết, nó là sự tổng hợp các triết lý Ấn giáo, và như chủ đề chính của nó là tư tưởng triết học Vedanta.

Quá khó để trong thời gian sáu tháng có một tác phẩm hoàn thiện, nhưng bằng cách gỡ bỏ các khái niệm cổ điển, hy vọng quyển sách sẽ đem người đọc hòa nhập vào dòng triết học bất nhị Vedanta.


Link:

No comments:

Post a Comment